Sort by
Sort by

กิจกรรมครอบครัวหรรษา

กิจกรรมครอบครัวหรรษา
ปรับเปลี่ยนบรรยากาศในครอบครัวให้มีชีวิตชีวา สร้างบรรยากาศใหม่ๆ แนวสร้างสรรค์ แบบไม่ซ้ำใครง่ายๆ แถมสนุกสุดๆ พร้อมสุขภาพดีกันทั่วหน้า ทั้งยังเป็นการเชื่อมความรัก ความสัมพันธ์ในครอบครัวให้แน่นแฟ้นและแข็งแรงเพิ่มขึ้นไปอีกค่ะ ขอแนะนำไอเดียเล็กๆ อย่างไอเดียกิจกรรมท่องเที่ยว แถมมีสุขภาพดีพร้อมกันทั้งครอบครัวเลยค่ะ

1. ยกก๊วนไปอาบน้ำแร่ พูดถึง “น้ำแร่” เรานิยมอาบน้ำแร่มาตั้งแต่สมัยโบราณ เพราะเชื่อว่าทำให้สุขภาพดี สามารถรักษาหรือบรรเทาอาการบางอย่างที่เป็นสาเหตุของโรคได้...ในการอาบหรือแช่น้ำแร่แต่ละครั้งไม่ควรเกิน 10-15 นาที มิเช่นนั้นร่างกายเราจะเสียเหงื่อและขาดน้ำ จนทำให้เกิดอาการหน้ามืดและหมดสติได้ค่ะ
ทริปนี้ได้เที่ยวกันพร้อมหน้าทั้งครอบครัว กับบรรยากาศธรรมชาติ แถมได้สุขภาพที่ดีกลับมาอีกด้วย

2. ทำแปลงผักครอบครัว เริ่มต้นด้วยวิธีง่ายๆ ลองปลูกผักที่คุณและครอบครัวชอบทาน อย่างเช่น ผักกาด ผักชี ขึ้นฉ่าย ต้มหอม ตะไคร้ มะกรูด มะนาว ผักคะน้า เป็นต้น จัดทำแปลงเป็นพืชผักสวนครัว นอกจากประหยัดค่าใช้จ่ายแล้ว ยังปลอดภัยจากสารปนเปื้อนต่างๆ อีกด้วย หากมีพื้นที่น้อย ก็ปลูกใส่กระถาง หรือจะใช้แขวนตามแนวรั้วหรือขอบกำแพงบ้านก็ได้ค่ะ การทำแปลงผักนี้เป็นกิจกรรมในที่ทำได้ทุกครอบครัว พร้อมสนุกสนาน ครื้นเครง เปลี่ยนบรรยากาศใหม่ๆ ด้วยกันได้เลยค่ะ 

3. นั่งสมาธิรับแสงอรุณ วันหยุดสุดสัปดาห์ชวนกันตื่นเช้าเป็นพิเศษมานั่งสมาธิ ช่วงเวลาก่อนพระอาทิตย์จะขึ้นเล็กน้อย ซัก 15 นาที นั่งในท่าสมาธิ ลืมตามองไปทางทิศที่พระอาทิตย์จะขึ้น นั่งมองจนกว่าพระอาทิตย์จะโผล่ขึ้นเหนือขอบฟ้า โดยแสงพระอาทิตย์ที่ส่องมาต้องเนื้อตัวของเรานั้น ทำให้ร่างกายได้รับพลังอุ่นๆ ทำให้เรามีพลังเพิ่มขึ้นอย่างประหลาด จิตใจจะปลอดโปร่งโล่งสบาย หลังจากนี้อย่าลืมดื่มน้ำแร่ธรรมชาติ เพื่อให้ร่างกายได้รับคุณค่าจากแร่ธาตุต่างๆ ตั้งแต่เช้ากันเลย

4. ออกแบบอาหารเช้าที่คุณและครอบครัวชื่นชอบ อาหารเช้าถือเป็นอาหารมื้อสำคัญของวัน ไม่ควรงดนะคะ และเพื่อให้เมนูอาหารเช้ามีสีสัน และสร้างความน่ารับประทานมากยิ่งขึ้น เราจึงมีกิจกรรมเล็กๆ ให้คนในครอบครัวร่วมเล่นด้วยกัน เริ่มจากทำฉลาก ว่าใครจะเป็นคนทำในอาทิตย์นั้นๆ โดยอาหารเช้าอาจจะเป็น ข้าวต้ม โจ๊ก ไข่ลวก ซุป ผลไม้ น้ำผลไม้ ซีเรียลต่างๆ นมสด นมเปรี้ยว ขนมปัง ชากาแฟ สลัดต่าง ๆ หรือจะเป็นชุดอาหารเช้าแบบอเมริกัน แพนเค้กกับน้ำผึ้ง ก็แล้วแต่ แต่อย่าลืมเรื่องคุณค่าของอาหารให้ได้ครบ 5 หมู่ด้วยนะคะ
 
การทำกิจกรรมสนุกๆ ร่วมกันภายในครอบครัว ถือว่าเป็นการได้พักผ่อนทั้งร่างกายและจิตใจ ทั้งนี้ เพื่อให้ทุกคนได้สนุกสนานร่วมกันอย่างเต็มที่ อย่าลืมปรึกษาหารือ เพื่อวางแผนกิจกรรมร่วมกัน อาจได้ไอเดียใหม่ๆ ที่น่าสนใจในสไตล์ของครอบครัวคุณเองก็เป็นได้ หลังจากสรุปได้แล้ว ก็เตรียมสนุกกับกิจกรรมครอบครัวหรรษาด้วยกันได้เลยค่ะ